ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะดาวรุ่งทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อในเรื่องของการที่ได้เข้ามาค้าแข่งในสโมสรฟุตบอลคอนซาโดล ซัปโปโร ทีมระดับเจลีกของประเทศญี่ปุ่นมีดังนี้

Consadole Sapporo v Urawa Red Diamonds - J.League J1

จากการที่นักเตะดาวรุ่งทีมชาติไทยขวัญใจมหาชนได้มีโอกาสเข้ามาเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลคอนซาโดล ซัปโปโร และได้มีโอกาสลงเล่นมากถึง 13 นัด แล้ว ซึ่งทางต้นสังกัดยังคงให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์เล่นเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องเพราะเล็งเห็นถึงบทบาทและหน้าที่สำคัญของเขาที่มีส่วนช่วยในการทำเกมให้กับสโมสรรั้งติดอยู่อันดับที่ 13 ของตารางคะแนน โดยมีคะแนนอยู่ 34 แต้มในขณะนี้

โดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้กล่าวถึงความประทับใจในการที่ได้เข้ามาอยู่เล่นให้ทางสโมสรฟุตบอลคอนซาโดล ซัปโปโร ดังนี้

ผมประทับใจและภูมิใจในการที่ได้เข้ามาเล่นให้กับทางสโมสรฟุตบอลคอนซาโดล ซัปโปโร นี้และสิ่งที่ผมรู้สึกเกี่ยวกับฟุตบอลก็คือ สนามฟุตบอลของทางญี่ปุ่น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสโมสรนี้หรือสโมสรอื่นๆ ก็ตาม ทุกสนามที่ผมได้ลงเล่นนั้นมีความคล้ายกันกันอยู่มาก ซึ่งผมมองว่าแทบจะไม่มีความต่างกันเลยแม้แต่น้อย เพราะทุกสนามของทางญี่ปุ่นนั้นมีมาตรฐานเดียวกันและสนามยังมีความสวยเยี่ยมยอดเลยทีเดียว และอีกหนึ่งความประทับใจก็คือบรรยากาศของแฟนบอลที่เหนี่ยวแน่นและทรงพลังเป็นอย่างมาก ซึ่งเจลีกผมมองว่ามีมาตรฐานสูงเมากเลยจริงๆ เพราะ ทุกๆ ลีกจะมีการเล่นที่เป็นระบบ ซึ่งจะมีมาตรฐานในการเล่นที่พอๆ กัน ยกตัวอย่างเช่น ทีมที่อยู่ท้ายตารางแข่งกับทีมที่อยู่หัวตาราง ซึ่งผลของการแข่งขันนั้นทีมที่อยู่ท้ายตารางนั้นไม่ได้จะหมายความว่าจะต้องแพ้เสมอไป เพราะผลการแข่งขันนั้น แต่ละทีมสามารถพลิกแพลงได้ตลอดเวลา

ส่วนในเรื่องของทางแฟนบอลนั้นให้การสนับสนุนและต้อนรับผมเป็นอย่างดี ซึ่งนั้นคือกำลังใจสำคัญสำหรับผม และต้องขอขอบคุณกำลังใจจากทุกที่ที่ส่งมาให้ผมทั้งคนไทย คนญี่ปุ่น ทั้งที่มาเชียร์ผมชิดขอบสนามหรือหน้าจอทีวีก็ตามทุกกำลังใจสำคัญสำหรับผมเสมอ

March 2024
M T W T F S S
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031